Sự Thật Về Việc Bầu Cho Vịnh Hạ Long & Trang Mạng New7wonder – Khuyết Danh

http://tvvn.org/forum/content.php?2338-S%E1%BB%B1-Th%E1%BA%ADt-V%E1%BB%81-Vi%E1%BB%87c-B%E1%BA%A7u-Cho-V%E1%BB%8Bnh-H%E1%BA%A1-Long-Trang-M%E1%BA%A1ng-New7wonder-Khuy%E1%BA%BFt-Danh

Sự Thật Về Việc Bầu Cho Vịnh Hạ Long & Trang Mạng New7wonder – Khuyết Danh

T chc la tin thế gii
New7Wonders.com chỉ là ý tưởng “kinh doanh” của một người Canada gốc Thụy Sĩ tên Bernard Weber. Đây là trang mạng (website) của một tổ chức tư nhân đặt trụ sở tại Thụy Sĩ (New Open World) chứ không phải của một dự án của một chính phủ hay tổ chức uy tín nào trên thế giới. Bằng khả năng quảng bá, marketing khéo léo, cộng với cách chọn tên của dự án “New 7 Wonders of Nature”, “7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới”, Bernard Weber đã đánh vào lòng tự hào dân tộc, lôi kéo và đánh lừa được rất nhiều giới truyền thông, thậm chí cả các cơ quan về tài nguyên thiên nhiên & du lịch ở nhiều nước trên thế giới, nhất là các nước nghèo mức hiểu biết và dân trí thấp.
Bên ngoài, tay lừa đảo Weber tuyên bố rằng dự án của mình “phi lợi nhuận”, nhưng cái sự “phi lợi nhuận” đó giúp hắn kiếm bộn tiền. Mỗi địa danh tham gia phải … ký hợp đồng và đóng cho tổ chức 5k USD/tháng. Các website khác muốn sử dụng các nội dung về các thắng cảnh được lựa chọn cũng phải trả lệ phí 5k USD/tháng. Ngoài ra, hắn còn có các nguồn thu từ tiền tài trợ, tiền chia từ các công ty dich vụ viễn thông cho chi phí SMS và “vote call”, tiền bán các loại hàng hoá như áo phông, đồ lưu niệm với giá rất đắt…Đặc biệt, bọn lừa tiền N7W còn chơi trò khốn nạn nhất trong các trò khốn nạn đó là … bán phiếu bầu. Một người có thể gửi bao nhiêu tin nhắn tùy thích để bỏ phiếu. Tức là N7W “thả cửa” cho các con mồi mua càng nhiều phiếu bầu càng tốt. Việc làm này vừa phản khoa học, vừa mang đậm tính chất lừa tiền thiên hạ.Trả lời về khoản “lợi nhuận” khổng lồ, từ 3 năm trước, báo Sachsen (Đức) dẫn lời N7W tuyên bố: “Chúng tôi cam kết sẽ dùng 50% tiền lãi thu được để đầu tư vào việc tu bổ 7 kỳ quan thế giới mới và một số công trình khác”. Khi được hỏi 50% số lãi còn lại sẽ được dùng vào việc gì, N7W im lặng. Chưa kể, đã 3 năm trôi qua nhưng chưa thấy tăm hơi gì về khoản tiền tu bổ mà N7W mạnh miệng hứa nó nằm ở đâu cả, ai thấy rồi thì báo cho bá tánh cùng mừng?
Chém gió cp quc tế
Ngày 27/9/2011, Bernard Weber đến Quảng Ninh. Hắn mạnh miệng tuyên bố: “Thông qua cuộc bỏ phiếu đó đã có nhiều danh lam thắng cảnh nhận được rất nhiều sự quan tâm với trên 1 trăm triệu phiếu bầu của người dân trên khắp thế giới, chứng tỏ sự quan trọng và tầm ảnh hưởng rất lớn của cuộc bỏ phiếu do tổ chức phát động.” Chúng ta hãy thử xem qua cái “tầm ảnh hưởng” của N7W. Sử dụng Alexa để tìm hiểu chi tiết về N7W thì ta có thể thấy như sau: new7wonders.com xếp hạng 22,607 trên thế giới và hạng 31,656 tại Mỹ. Trong khi đó, cùng thời điểm, trang vnexpress được xếp hạng 386 trên thế giới và hạng 1,167 tại Mỹ.
Thậm chí đến cả diễn đàn vn-zoom.com còn được xếp hạng 3,357 trên thế giới và 18,285 tại Mỹ. Cả 2 trang viết bằng Tiếng Việt đều có “tầm ảnh hưởng” vượt xa N7W trên thế giới. Một đều hết sức bất ngờ, trong các nước có địa danh lọt vào “chung kết”, new7wonders được xếp hạng 1,061 tại Việt Nam, chỉ thua 2 nước Lebanon (240) và Tanzania (265). Tại một số nước như Đức, Pháp, Nam Hàn, xếp hạng của N7W khá… lẹt đẹt, 50,446 ở Đức, 77,133 ở Pháp, Nam Quốc thậm chí còn không thấy bóng dáng đâu. Công nhận tầm ảnh hưởng của N7W là vô cùng to lớn đối với nhân dân tiến bộ trên toàn thế giới!
Phn ng ca nhân dân tiến b trước thm ha N7W
Khi được hỏi về N7W, tổ chức UNESCO tuyên bố rằng: “Mặc dù nhiều lần được mời ủng hộ N7W, nhưng UNESCO quyết định không hợp tác với ông Weber. Mục tiêu của UNESCO là giúp các nước xác định, bảo vệ và bảo tồn các di sản thế giới. Cần xác định các tiêu chuẩn khoa học, xác định giá trị của các ứng viên.” Như vậy, theo UNESCO kết quả bỏ phiếu của N7W không chính xác và không khoa học. Cũng phải, bán phiếu bầu thì lấy đâu ra khoa với chả học. Nagib Amin, một chuyên gia Ai Cập về di sản thế giới phát biểu: “Ngoài khía cạnh thương mại, lá phiếu không có cơ sở khoa học.” Tại Ai Cập, Bộ Trưởng Văn Hóa Farouq Hosni gọi cuộc bỏ phiếu này là “ngớ ngẩn” và mô tả Weber – nhà sáng lập NOWC – chỉ có mục đích duy nhất là “tự quảng cáo”.
Tại Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Thắng, Tổng Thư Ký Hiệp Hội UNESCO VN và nguyên Phó Chủ Tịch Hiệp Hội UNESCO thế giới, cho rằng việc “mua phiếu bầu và nhà tổ chức thu tiền” này khiến cuộc bình chọn 7 kỳ quan thế giới mới của N7W “không khác gì một cuộc thi “Manhunt” quốc tế, khi một cá nhân bỏ ra vài nghìn USD để mua hàng trăm lá phiếu”. Chính phủ Maldives đã sớm tỉnh ngộ, nhận ra trò lừa đảo của N7W và đã rút lui từ tháng 5/2011.
Chắc chính phủ Maldives bị bệnh thần kinh mới rút khỏi N7W nếu bọn đó không phải bọn lừa đảo
Vnh H Long bá đo trên bng xếp hng N7W
Tại Việt Nam, từ năm 2007, chính phủ phát động cả 1 chiến dịch cấp quốc gia về bỏ phiếu cho vịnh Hạ Long trên trang web lừa tiền quốc tế. Các tờ báo liên tục tung hô N7W, anh chàng lừa đảo Bernard Weber, hô hào nhân dân Việt Nam hãy bỏ phiếu cho vịnh Hạ Long để “bày tỏ lòng yêu nước”. Cụ thể, từ ngày 22 tháng 2 năm 2008, Ban Quản Lý vịnh Hạ Long đã được phía New Open World (NOW) đồng ý là cơ quan bảo trợ chính thức và đã đại diện ký thỏa thuận với NOW. Ngày 25 tháng 2 năm 2008, tại Hà Nội, Bộ Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch đã tổ chức lễ phát động bình chọn Vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên thế giới. Nhiều báo như báo Tuổi Trẻ đã lập hẳn 1 chuyên mục với khẩu hiệu “Bỏ phiếu Việt Nam: Lá phiếu của lòng yêu nước“ thường xuyên và tuyên truyền cổ động cho cuộc bỏ phiếu này. Và như tại Tiền Giang, từ ngày 25 tháng 3 năm 2008, lãnh đạo Tỉnh đoàn, sở Văn Hóa Thông Tin và sở Bưu Chính viễn thông cùng hàng trăm đoàn viên thanh niên Đoàn khối dân chính đảng tỉnh Tiền Giang đã khởi động chiến dịch 10 tháng bỏ phiếu cho ba danh thắng của Việt Nam vào danh sách kỳ quan thế giới mới, trong đó có cả việc yểm trợ đường truyền Internet tốc độ cao miễn phí cho 35 trường trung học phổ thông trong tỉnh để giáo viên và học sinh tham gia bỏ phiếu. Và chỉ trong tuần lễ phát động đầu tiên, đã có gần 10.000 lượt đoàn viên thanh niên (ĐVTN) ở thành phố Mỹ Tho đã tham gia bỏ phiếu.
Ngày 14-3, Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Quảng Ninh, báo Thanh Niên, đài truyền hình Việt Nam và EVNTelecom đã ký hợp tác và phát động chương trình vận động bỏ phiếu cho vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên của thế giới cho đến 31 tháng 12 năm 2008, trong đó có 1 “Cuộc tuần hành vòng quanh đất nước bằng xe đạp và thiết lập các điểm bỏ phiếu cho vịnh Hạ Long ở các tỉnh, thành phố”. Ngày 19/8/2008, Bộ Trưởng Bộ Văn Hóa – Thể Thao và Du Lịch Hoàng Tuấn Anh đã chỉ đạo Cục Hợp Tác Quốc Tế đưa ra 9 chương trình hành động từ nay đến cuối năm cho cuộc vận động bỏ phiếu cho vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên thế giới. Do chiến dịch bỏ phiếu quá “hoành tráng” này, 3 địa danh của VN (Vịnh Hạ Long, Phong Nha – Kẻ Bàng, Fansifan) bá đạo trên bảng xếp hạng nhiều tuần liền. Gần đây, vòng chung kết của cuộc bỏ phiếu N7W diễn ra cực ký “sôi động”. Bernard Weber đến thăm Việt Nam vào cuối tháng 9 năm 2011 để quảng cáo N7W. Lợi dụng lòng tự hào dân tộc và suy nghĩ thiếu chín chắn của người Việt, hắn liên mồm tâng bốc vịnh Hạ Long lên tận trời xanh. Được tiếp thêm đạn, các tay thợ báo bồi bút ngu si liền liên tục khua môi múa mép, tâng bốc N7W và Bernard Weber, tiếp tục kêu gọi các con mồi tự chui đầu vào rọ vì… tình yêu nước.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s