Danh ngôn Abraham Lincoln và danh ngôn tự do

http://vinhanonline.com/index.php?option=com_content&view=article&id=1095:danh-ngon-abraham-lincoln&catid=42:danh-ngon-cham-ngon&Itemid=160

Danh ngôn Abraham Lincoln

“Tôi đã làm hết sức hiểu biết của tôi, hết khả năng của tôi, và tôi ráng giữ được như vậy cho tới cùng. Nếu kết quả là tôi có lý, thì ai muốn chê trách gì tôi, tôi cũng coi là thường. Nếu tôi lầm lẫn, thì dù có mười vị thần cam đoan rằng tôi đúng tôi vẫn lầm.”

  1. “Bạn có thể lừa dối vài người suốt đời. Bạn có thể lừa mọi người trong một thời gian. Nhưng bạn không thể lừa mọi người suốt đời.”
  2. “Chẳng thà mình không nói, để người ta tưởng mình ngu, còn hơn mở miệng ra, để người ta không còn nghi ngờ gì nữa.”
  3. “Chính quyền của Dân, do Dân, vì Dân sẽ không bao giờ suy tàn trên mặt đất.”
  4. “Dân chủ, là sự cai trị của dân, bởi dân và cho dân.”
  5. “Điều tôi muốn biết trước tiên không phải là bạn đã thất bại ra sao mà là bạn đã chấp nhận nó như thế nào.”
  6. “Gần như mọi người đều đều có thể đối mặt với nghịch cảnh, nhưng nếu bạn muốn thử nghị lực của một người, hãy trao quyền lực cho anh ta.”
  7. “Hãy bán cơ bắp và trí tuệ của mình với giá cao nhất , nhưng không bao giờ được phép bán trái tim và tâm hồn.”
  8. “Không người nào có  đủ trí nhớ để thành công trong sự dối trá.”
  9. “Mất đi một kẻ thù không thể  đền bù được sự mất một người bạn.”
  10. “Một cách hay nhất để thành công trong đời là khởi sự làm những gì mình thường khuyên kẻ khác.”
  11. “Nếu sự nô lệ không xấu thì chẳng có gì xấu cả.”
  12. “Phần tốt đẹp trong cuộc sống mỗi con người chính là tình bạn.”
  13. “Pháp luật là đạo đức biểu hiện ra bên ngoài, đạo đức là pháp luật ẩn giấu bên trong.”
  14. “Phiếu bầu cử mạnh hơn viên đạn.”
  15. “Sức mạnh chinh phục tất cả, nhưng những chiến thắng của nó rất chóng tàn.”
  16. “Thành đạt không phải ở người ngoài giúp đỡ mà chính do lòng tự tin.”
  17. “Tôi là một người đi rất chậm, nhưng không bao giờ đi lùi.”
  18. “Trời thương kẻ nghèo, nếu không thì đã không tạo ra nhiều như vậy.”
  19. “Tôi đã làm hết sức hiểu biết của tôi, hết khả năng của tôi, và tôi ráng giữ được như vậy cho tới cùng. Nếu kết quả là tôi có lý, thì ai muốn chê trách gì tôi, tôi cũng coi là thường. Nếu tôi lầm lẫn, thì dù có mười vị thần cam đoan rằng tôi đúng tôi vẫn lầm.”
  20. “Vì tôi không muốn làm người nô lệ, vậy tôi không có quyền làm một người chủ nô lệ. Một ý kiến trái ngược với ý kiến này tức là trái ngược với tinh thần dân chủ.”

 

http://vinhanonline.com/index.php?option=com_content&view=article&id=1662:danh-ngon-ve-tu-do&catid=42:danh-ngon-cham-ngon&Itemid=160

Danh ngôn về tự do.

“Tự do là ngọc vô giá mà thượng đế đã ban cho chúng ta, tất cả tài sản dưới lòng đất hay ở đáy biển sâu đều không thể sánh bằng. Tự do và thể diện như nhau, đáng được cầm tính mệnh để liều mạng. Mất tự do trở thành nô dịch là việc đau khổ nhất đời người.” Cervantes

“Bản chất thực sự của tự do là độc lập, duy trì bằng bạo lực.Voltaire

“Bạn hãy yêu tự do hơn tất cả và làm điều thiện ở bất cứ nơi nào có thể.V. Beethoven

“Báo chí tự do, dĩ nhiên, có thể tốt cũng có thể xấu, nhưng hầu như chắc chắn nếu không có tự do, báo chí chỉ có thể là xấu.” Albert Camus

“Cách duy nhất để ứng phó với một thế giới không tự do là trở nên tự do tuyệt đối đến mức thậm chí sự tồn tại của bạn cũng là phản kháng.” Albert Camus

“Càng hiểu biết, con người càng tự do.” Voltaire

“Con người sẽ không bao giờ được tự do cho tới khi vị vua cuối cùng đã bị dây ruột của tên tu sĩ cuối cùng thắt cổ.” Denis Diderot

“Con người sinh ra tự do, nhưng ở bất cứ đâu cũng bị thấy trong xiềng xích.” Voltaire

“Con người sinh ra tự do, và ở bất cư đâu anh ta cũng bị xiềng xích.” Jean Jacques Rousseau

“Con người tự do vào lúc muốn mình tự do.” Voltaire

“Cũng giống như con người sẽ không vui sướng sống trong cơ thể của người khác, một quốc gia cũng vậy, không muốn sống dưới bóng quốc gia dù có cao quý và vĩ đại đến bao nhiêu.” Mahatma Gandhi

“Dù trong gông cùm hay dưới vòng nguyệt quế, tự do không biết đến điều gì khác ngoài chiến thắng.” Douglas MacArthur

“Hỡi những người tự do, hãy nhớ khẩu hiệu này: chúng ta có thể dành được tự do, nhưng nó sẽ không bao giờ được phục hồi nếu từng bị đánh mất.” Jean Jacques Rousseau

“Khi con người từ bỏ quyền tư duy, cái bóng cuối cùng của tự do biến mất khỏi chân trời.” Thomas Paine

“Khi nhắc tới tự do, chúng ta luôn phải cẩn thận xem liệu nó có phải là sự khẳng định những quyền lợi cá nhân được chọn riêng hay không.” Hegel

“Không có tự do, không có nghệ thuật; nghệ thuật chỉ sống dựa vào sự gò bó nó tự tạo nên cho mình, và sẽ chết dưới mọi dạng khác.” Albert Camus

“Không thể có tự do thật sự mà không có tự do vấp ngã.” Erich Fromm

“Lịch sử chỉ có thể được viết tốt ở một đất nước tự do.” Voltaire

“Lịch sử của thế giới chính là tiến trình của ý thức tự do.” Hegel

“Luật lệ không bao giờ khiến con người tự do, chính con người phải làm cho luật lệ tự do.” Henry David Thoreau

“Mọi người đều sinh ra bình đẳng, đều được tạo hóa phú cho những quyền không thể tước đoạt, trong đó có quyền sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc.” Thomas Jefferson

“Nếu anh muốn yêu thương, anh phải phụng sự; nếu anh muốn tự do, anh phải chết.” Hegel

“Người muốn gặt hái hạnh phúc của tự do, như những người khác, phải trải qua sự mệt mỏi để ủng hộ nó.” Thomas Paine

“Những người có thể từ bỏ tự do trân quý để đổi lấy sự an toàn tạm thời ít ỏi không xứng đáng với cả tự do lẫn sự an toàn.” Benjamin Franklin

“Nơi đây một người tự do đang sống. Không ai phục dịch anh ta.” Albert Camus

“Nói rằng có ai không đáng được tự do cũng có nghĩa là coi nghèo khó như lựa chọn của họ hay nói họ thích chịu hàng đống thuế má.” Thomas Paine

“Sự tự do về chính trị, sự hòa bình của một quốc gia và chính cả khoa học là những món quà mà Định mệnh đánh thuế nặng nề bằng máu!” Balzac

“Tôi chỉ muốn được tự do. Bướm rất tự do.” Charles Dickens

“Tôi không đồng ý với những gì ông nói, nhưng tôi sẽ đánh đổi cuộc đời để bảo vệ quyền được nói của ông.” Voltaire

“Tôi ưa tự do với nguy hiểm hơn là hòa bình trong nô dịch.” Jean Jacques Rousseau

“Tự do đòi hỏi rất nhiều ở mỗi người. Đi cùng với tự do là trách nhiệm. Với người không sẵn sàng trưởng thành, người không muốn mang sức nặng của chính mình, đây là một viễn cảnh đáng sợ.” Eleanor Roosevelt

“Tự do không bao giờ là đắt đỏ. Nó là hơi thở của cuộc sống. Có điều gì con người lại không từ bỏ để được sống?” Mahatma Gandhi

“Tự do không dáng để có nếu nó không bao gồm tự do được sai lầm.” Mahatma Gandhi

“Tự do không là gì khác ngoài cơ hội trở nên tốt đẹp hơn.” Albert Camus

“Tự do phục tùng luật lệ mà một người tự thiết lập cho chính mình.” Jean Jacques Rousseau

“Tự do tư tưởng là sức sống của linh hồn.” Voltaire

Gửi phản hồi

