Chuyện ma (3 chuyện)

Ma Da

 

Sau khi ăn cơm trưa xong tôi xách cặp di học. Dang trên dường di tới trường, tôi thấy mọi người chạy “xồng xộc” và nói với nhau:

-Ở nhà ông Thien có “chòng chỏng” chết trôi tụi bây oi ….

Tôi nghe vậy cũng chạy theo những người này dể tới nhà ông Thiên coi “chòng chỏng” chết trôi, dĩ nhiên là tôi “cúp cua” (skip class) cho buổi học hôm dó

Nhà ông Thiên ở nhà sàn (nhà cất trên sông). Gia dình ông Thiên ở bên cạnh sông Tiền Giang, người dân dịa phương ở dây gọi là sông Cửu Long vì sông Tiền Giang là một trong những nhánh sông Cửu Long

Khi tới nơi, trước mắt tôi là một cãnh tượng vô cùng khũng khiếp, thì ra “chòng chỏng” chết trôi là một thanh niên ngoài 30 tuổi, mặc quần tây và áo sơ mị Xác chê”t nằm xấp (up side down) và xình lên rất là to lớn một cách lạ thường. Có lẽ là vì lúc thủy triều lên xác chết theo dòng nước tấp vô nhà ông Thiên, khi thủy triều xuô”ng thì cái xác bị mắc cạn ở dây luôn.

Lúc này thiên hạ tơ”i coi rất là dông và bàn tán dủ thứ. Người cho là ông này bị chết duối, người cho là ông này bị giết, con` người cho là thằng này tự tử …..vv. Khoảng một tiê”ng dồng hồ sau “công an” dịa phương cùng bác sĩ tới dể gião nghiệm tử thị Thì ra xác chết là một người vượt biên. Cách dây khoảng 4 ngày vào ban dêm, có một chiếc ghe chở người vượt biên bị “công an” rượt bắt. Trên ghe có một số dàn ông nhảy xuống sông dể tẩu thoát. Người dàn ông này là một trong những người dàn ông nhãy xuốg sông tẩu thoát kiạ Có lẽ vì bơi duối sức cho nên bị chết duối (?)

Vài ngày sau khi vụ “chòng chỏng” chết trôi ở nhà ông Thiên thì có tin dồn dải rằng ở nhà sàn ông Thiên có MA Dăma ở dưới sông).

Vì gia dình tôi không có TV cho nên tôi và một sống người trong xóm thường tới nhà ông Thiên dể coi cải lương vào ngày thứ bảy lắm. Có một hôm vào ngày thứ bảy, tôi tới nhà ông Thiên một mình dể coi cải lương. Lúc tới nhà ông Thiên, tôi nghe có tiê”ng dùn dùn phía dưới sông như là có người dang tắm sông nơi mà có “chòng chỏng” chết trôi cách dây vài tháng. Tôi nhìn xuống phía sông thi thấy một người dàn ông dang tắm sông, tôi tưởng là anh hai con bác Thiên cho nên tôi vừa di tơ”i vừa hỏi cho có hỏi chuyện xã giao:

-Sao anh hai tắm khuya quá vậỷ

-(không có tiếng trả lời)

Tôi vừ di vừa nói dùa tiếp theo:

-Anh tắm dùn dùn coi chừng quậy dụt nước người ta dó nha

-(Vẩn khôg có tiếng trả lời)

Lúc này tôi dã di tơ”i gần sàn nhà bác Thiên cho nên tôi thấy rất rỏ. Thì ra người tắm dưới kia không phải là anh hai con bác Thiên, mà là một thanh niên mặc áo sơ mi như y là người thanh niên chê”t trôi cách dây vài tháng, nhưng diều kinh khũng hơn là mặt anh ta không giống người thường vì không có mắt, tai, mủi, miêng mà chỉ là một miếng thịt phẵng lì như tấm váng. rất hoảng sợ tôi vụt chạy vô trong nhà bác Thiên. Những người ngồi coi TV hỏi tôi:

-Làm gì mà chạy dữ vậỷ

Tôi không dám nói cho người nhà bác Thiên nghe về việc tôi dã gặp những gì ở ngoài vì sợ bị chửị Tôi chỉ kể nhỏ nhỏ cho những người ngồi kế tôi nghe mà thôị Sau khi tôi kể xong, có 2 người nói là hồi nãy vô dây họ có nghe tiếg dùn dùn, nhưng họ nghĩ là người nhà bác Thiên tắm sông cho nên họ không dể ý và thâ”y gì cả. Còn có vài người lại nói là họ không thấy và nghe gì cả.

Mặc dù tơ”i màng cải lương, nhưng tôi hoàn toàn không tập trung nghe cải lương vì sợ quá di, tôi nắm hai ngón tay cái lại và miệng luôn niệm Phật thầm: “Nam Mô A Di Dà Phật” khi thì niệm “Nam Mô Cứu Khổ Cư”u Nạn Quán Thế Âm Bồ Tát”

Dang lúc mọi người dang coi cải lương ngon lành thì bổng nhiên có tiếng dùn dùn ở dưới sông vọng lên y như là có người dang bơi lội ở dưới sông, tiê”ng dùn dùn này y như tiếng tôi dã nghe hồi nãỵ Bác Thiên rất là bực mình chửi dỏng lên:

Đ.M dứa nào khuya như vậy còn ở dưới dó? có di chổ khác tắm không?

Tiếng dùn dùn vẩn không ngưng và dương nhiên bác Thiên bực bội chửi tiếp:

Đ.M tao ra dây

Vừa nói bác Thiên vừa dứng dậy lấy dèn pin ra ngoài dể coi saọ Di một lúc sau bác Thiên trở vào và vợ bác hỏi:

-Khuya như vậy ai mà tắm ở dưới vậy ông?

Đâu có ai dâu, có lẽ nó biết tôi ra cho nên sợ qúa bỏ chạy rồi

Im lặng một hồi sau lại có tiếng dùn dùn như trước nữa, kỳ này bác Thiên lại xách dèn pin ra một hồi sau rồi bác trở lại và bà vợ bác lại hỏi:

-Có thấy ai không?

Bác Thiên im lặng và di tới nói nhỏ nhỏ gì dó có vẽ quan trọng lắm như là không muốn cho người ngoài biết với vợ bác. Dột nhiên bác Thiên hỏi:

-Hồi nãy mấy con vô dây có nghe và thấy gì không?

Có 2 người nói là họ có nghe tiếng dùn dùn như tiếng hồi nãy và có vài người lại chỉ về phiá tôi và nói:

-Hồi nãy nó nói là nói nghe và thấy ma dó bác

Lúc này bác Thiên nhìn vợ một cách kỳ lạ khó hiểu và bí mật. Trong lúc này mọi người nhốn nháo và kéo nhau chạy về nhà. Sáng hôm sau bác Thiên gái tới nhà tôi thăm má tôi và kêu tôi kể chuyện tô”i qua tôi dã gặp ma ở dưới nhà sàn của bác cho bác nghẹ Sau khi nghe xong bác nói tối qua chồng bác xách dèn pin ra sông và cũng gặp người thanh niên dang tắm dưới sàn nhà bác y như trường hợp tôi dã gặp.

Ma Quá Gian Xe

Dây là một câu chuyện hoàn toàn có thật. Chuyện dã xãy ra với người cậu của tôi vào lúc dêm khuyạ

Gia dình cậu của tôi rất nghèo, cho nên cậu tôi thường thư”c khuya dể di lấy cà rem (ice cream) bán ở các trường tiểu học (elementary school). Thường thì cậu tôi di lấy cà rem ở Mỹ Tho sau dó là chạy xuống Chợ Gạo bán các hoc sinh tiểu học ở dâỵ Từ Mỹ Tho di Chợ Gạo chỉ có một con dường duy nhâ”t và phải ngang qua nghĩa dịạ

Một hôm khoãng 3 giờ sáng trong lúc cậu tôi chạy gần tới nghĩa dịa, cậu tối thấy có một dứa con trai khoảng 8 tuổi, hai tay của nó có xách dôi dép và nó “quoắc quoắc” xe cậu tôi lại có ý là quá giang xe cậu tôị Cậu tôi dừng xe dạp lại và hỏi nó:

Cậu tôi (CT): Mày di dâu dâỷ
Thằng bé (TB): dạ cho con di tới Chợ Gạo
CT: Khuya quá mày lên dây làm gì?
TB: dạ con di thăm bà ngoại con

Rồi cuối cùng cậu tôi cho thằng bé này ngồi ở yên sau xe dạp. Sau một hồi chở thằng bé cậu tôi mới thắc mắc trong bụng: “sau thằng này nó còn nhỏ mà bà ngoại của nó cho nó di về một mình dêm khuya như vậỷ” Trong lúc chở, thằng bé hoàn toàn im ru không nói một tiếng nàọ Câu tôi cảm thấy chiếc xe dạp nhẹ tênh như là không có chở ai vậỵ Lúc này cậu tôi hơi nghi ngờ và ngoái dầu ra sau nhìn coi còn thằng nhỏ còn không và cậu tôi vẩn thấy thằng nhỏ còn phía saụ Cậu tôi bắt chuyện hỏi nó, nhưng nó hoàn toàn không trả lời gì cả. Lúc này cậu tôi mơ”i “lạng” (chạy cong cong quẹo quẹo, như con rắn) xe dể coi nó có sợ không, nhưng mà nó vẩn không sợ và vẩn không nói tiêng nàọ Càng lúc cậu tôi càng nghi ngờ là ma cho nên cậu tôi cho xe xuống “ổ gà” (chổ trũng của dường bị bể) chiê”c xe vẩn giòng bình thường và cậu tôi cẩm thấy là chiếc xe không có chở ai cả.

Chạy một lúc sau tới một dám ruộng tự nhiên thằng bé naỳ mới lên tiếng: “tới rồi” Lúc này cậu tôi bă”t dầu thắng (Break) xe lạị xe chưa kịp ngừng thì cậu tôi không thấy thằng bé này ở phía sau yên xe, trái lại cậu tôi thấy thằng bé này di tuốt ở phía xa hướng về dám ruộng. Lúc này cậu tôi biết là ma cho nên không ngớt niệm Phật.

Sau một lúc dạp xe bỗng nhiên chiếc xe làm như có ai ghị lại râ”t mạnh từ phía sau yên xe, và cũng một hồi sau làm như có ai dó dẫy cho chiếc xe chạy rất nhanh lam` cho cậu tôi mất thăng bằng và chiếc xe dâm ra giữ dường ngay lúc xe dò dang di xuống. Cũng mai là cậu tôi nhãy xuống xe kịp không thôi là tôi mạng rồị Còn chiếc xe dạp thì khỏi nói, nó dã nằm dưới lòng xe dò.

Ma ru Con

Tại Hàng Xanh, Quận Bình Thạnh là nhà của ông bà nội nuôi tôi … tôi thường xuống dó ngủ qua dêm … trước nhà có 2 cây dừa cao thật là cao … sau nhà củng có một cây nưả roì bên phaỉ là một con sông.. bà nội tôi kể lại rằng chính bà chứng kiến một cảnh thật là rùng mình …
Phòng bà thì nằm ngây cửa sổ thành ra chuyện gì xảy ra bên ngoài bà dều biết hết … chuyện xảy ra hình như dêm nào củng vậy …Vaò khoảng 2 hay 3 giò sáng, trong lúc mọi người dang say ngủ thì bà nghe tiếng ai dang ru con ngoài trước sân nhà.. bà liền mở cửa sổ nhìn ra thì không có aị. nhưng khi bà nhìn tận trên cao ở cây dừa thì bà thấy 2 lá dừa chụm lại, dâù này dụng dâù kia, rồi dưa qua dưa lại, có tiếng hát như là có người dang ru con trên dó.. sau khi nhìn một hồi thì bà mới thâý một người con gaí tóc dài, mặc dồ trắng dang dẩy chiéc lá dưà và hat’ hò oi … riết rồi thì bà quen dần.. củng không dám làm gì.. nếu chặt cây dừa thì sợ sẻ có chuyện, bởi vì bà noí mình phá chổ người ta, người ta sẻ phá lại … chuyện lạ nhất là traí dừa khi rụng nó không có nước, da số bị hư ….

Gửi phản hồi

